Cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel

Excel có bộ công cụ Analysis ToolPak chuyên về phân tích thống kê. Bộ công cụ này cho phép người dùng tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel một cách đơn giản và dễ dàng.

Bài viết liên quan


Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel. Để tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel chúng ta dùng chức năng Descriptive statistics trong Analysis Toolpak.

Cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel

Trong Excel chưa có sẵn Analysis Toolpak nên trước khi thực hiện chúng ta cài đặt Analysis Toolpak theo hướng dẫn sau nhé:

Cài đặt Analysis Toolpak trong excel ta làm như sau: Click vào Office Button (hình 1)àExcel Options một cửa sổ Excel Options hiện ra bạn click chọn  thẻ Add-In bạn click vào nút “Go”  (hình 2) cửa sổ Add-In hiển thị tích chọn Analysis Toolpak  và nhấn OK ( hình 3). Cửa sổ Configuration Process hiển thị ( hình 4). Sau khi cài đặt xong bạn vào thẻ Data sẽ thấy  Analysis Toolpak như hình 5.

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Các bước  thực hiện tạo bảng thống kê mô tả trong excel

Bước 1:  Mở bảng số liệu cần lập bảng thống kê mô tả

Bước 2: Chọn thẻ Data -> Data Analysis -> Descriptive Statistics -> OK

Bước 3: Bảng Descriptive Statistics hiển thị các bạn nhập dữ liệu theo:

Input Range: Vùng dữ liệu excel cần thống kê

Group By: 

  • Columns: Dữ liệu nguồn bố trí theo cột
  • Rows: Dữ liệu nguồn bố trí theo dòng

Labels in First Row: Vùng dữ liệu khai báo bao gồm cả nhãn

Output Range: Địa chỉ ô trên cùng bên trái của bảng dữ liệu muốn hiển thị

New Worksheet Ply: Báo cáo được thể hiện trên một Worksheet mới

New Workbook: Báo cáo được thể hiện trên một tệp tin mới

Summary statistics: Thông số thống kê tổng hợp

Confidence Level for Mean: Độ tin cậy của giá trị trung bình

Kth Largest: Hiển thị giá trị lớn thứ k trong vùng dữ liệu

Kth Smallest: Hiển thị giá trị nhỏ thứ k trong vùng dữ liệu

Sau khi nhập thông đầy đủ vào bảng Descriptive Statistics ta chuyển sang bước 4

Bước 4: Nhấn OK và ta thu được kết quả bảng thống kê mô tả số liệu trong Excel cần tạo

Xét ví dụ sau: Lập bảng thống kê mô tả của biến “Năm công tác” trong bảng excel nhanvien.xls có dữ liệu như hình:

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 1:  Mở bảng file excel nhanvien.xls

Bước 2: Chọn thẻ Data ->Data Analysis -> Descriptive Statistics -> OK

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 3: Khai báo dữ liệu trong bảng Descriptive Statistics như sau

cach tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Bước 4: Nhấn OK ta có một bảng với thông số:

tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu đến các bạn cách tạo bảng thống kê mô tả trong Excel. Ứng dụng này áp dụng cho các phiên bản Office 2003, Office 2007, Office 2010, Office 2013, Office 2016. Đặc biệt là phiên bản Office 2016 mới nhất hiện nay

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-bang-thong-ke-mo-ta-so-lieu-trong-excel-5234n.aspx
Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách dùng Histogram vẽ biểu đồ phân phối xác suất trong Excel tại Taimienphi.vn nhé.


Tác giả: Nguyễn Long Thịnh     (3.6★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Hàm làm tròn số tiền trong Excel
Excel - Sử dụng công cụ PivotTable và PivotChart phân tích dữ liệu
Hàm Count, hàm đếm Count, ví dụ và cách dùng trong Excel
Cách chèn, vẽ, tạo biểu đồ trong Word 2007
Excel - Hàm Max và Min, Hàm cho giá trị lớn nhất, nhỏ nhất
Từ khoá liên quan:

tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong excel

, cach tao bang thong ke mo ta so lieu trong excel, cách tạo bảng thống kê mô tả số liệu trong excel,
SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2007

    Tính toán thống kê số liệu

    Excel 2007 là công cụ bảng tính phiên bản 2007 cho phép bạn tạo và xử lý bảng tính trên một giao diện đơn giản, hỗ trợ đắc lực cho các công việc tính toán. Phiên bản này có định dạng mặc định là XLSX dựa trên chuẩn XML, ...

Tin Mới


 Website tìm giá rẻ nhất thị trường web so sanh có nhiều mẫu hàng hóa giá rẻ để so sánh giá