Cách tách sheet thành nhiều file Excel

Việc tách sheet thành nhiều file Excel giúp bạn dễ dàng chia nhỏ file Excel, giảm dung lượng file gốc và sẽ lấy được dữ liệu ở sheet mà mình mong muốn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để biết cách tách sheet trên Excel.

Chắc hẳn bạn cũng biết là việc tạo nhiều sheet trong Excel giúp nội dung dữ liệu giữa các sheet được liền mạch, người xem sẽ dễ dàng chuyển đổi nội dung cũng như theo dõi các nội dung có liên quan với nhau ở từng sheet sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc nhiều sheet thì dung lượng file Excel cũng sẽ ngày một tăng lên, nhất là khi bạn bổ sung thêm tiện ích add ins hay thêm code macro VBA trong Excel.

cach tach sheet thanh nhieu file excel

Tách sheet trên Excel thành nhiều file riêng biệt

Do đó, giải pháp tách sheet thành nhiều file Excel là cách xử lý hợp lý trong trường hợp người dùng chỉ muốn lấy dữ liệu trong một sheet nào đó, và việc tách sheet trong Excel cũng rất đơn giản, khi tách thì các nội dung trong sheet vẫn được đảm bảo, không bị thay đổi kể cả sheet đó có sử dụng công thức tính toán.

Hướng dẫn tách sheet thành nhiều file Excel

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải kiểm tra xem Excel mình đang dùng đã có tab Developer chưa. Nếu chưa có, bạn thực hiện việc cho hiện Developer theo hướng dẫn tại đây.

Tiếp đến, bạn mở file Excel có nhiều sheet lên, giả sử hình dưới là bạn dang có file Excel với 5 sheet khác nhau.

cach tach sheet thanh nhieu file excel 2

Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp phím ALT + F11 để mở trình VBA trong Excel, hoặc bạn nhấn vào tab Developer -> rồi nhấn chọn Visual Basic.

cach tach sheet thanh nhieu file excel 3

Bước 3: Sau đó, giao diện VBA xuất hiện -> bạn nhấn vào tab Insert -> rồi chọn vào phần Module để mở giao diện nhập code VBA.

cach tach sheet thanh nhieu file excel 4

Tiếp theo, bạn hãy copy đoạn mã code dưới đây vào giao diện phần Module ở trên.

Sub Splitbook()
'Updateby20140612
Dim xPath As String
xPath = Application.ActiveWorkbook.Path
Application.ScreenUpdating = False
Application.DisplayAlerts = False
For Each xWs In ThisWorkbook.Sheets
xWs.Copy
Application.ActiveWorkbook.SaveAs Filename:=xPath & "\" & xWs.Name & ".xls"
Application.ActiveWorkbook.Close False
Next
Application.DisplayAlerts = True
Application.ScreenUpdating = True
End Sub

cach tach sheet thanh nhieu file excel 5

Bước 4: Bạn nhấn vào Run trên thanh công cụ để thực hiện chạy hoặc nhấn phím F5 trên bàn phím để chạy mã code bạn vừa thêm ở trên.

cach tach sheet thanh nhieu file excel 6

Quá trình chạy code hoàn tất, bạn mở thư mục chứa file Excel gốc -> tại đây, bạn sẽ thấy từng file mới được tách từ các sheet sẽ nằm tại đây. Nếu file Excel của bạn có dùng công thức tính toán, thì toàn bộ các công thức tính toán cùng dữ liệu ở từng sheet sẽ vẫn được đảm bảo và giữ nguyên.

cach tach sheet thanh nhieu file excel 7

Bạn có thể mở file vừa được tách lên để kiểm tra. Nếu có thông báo như hình dưới -> bạn nhấn chọn Yes để đồng ý và sẽ mở được file lên bình thường.

cach tach sheet thanh nhieu file excel 8

Như vậy là bài hướng dẫn tách sheet thành nhiều file Excel của Taimienphi.vn đến đây là hết rồi. Các bước để bạn thực hiện thật đơn giản phải không nào! Cái khó nhất là để có mã code sử dụng thì bạn có thể copy đoạn code mà Taimienphi.vn đã tạo sẵn, và bạn chỉ đơn giản là copy chúng vào Module rồi chạy chúng là xong.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tach-sheet-thanh-nhieu-file-excel-47863n.aspx
Ngoài ra, bạn có thể tăng thêm Sheet trong Excel hoặc thậm chí bạn có thể gộp nhiều file Excel thành 1 File trong Excel là khá dễ dàng! Tất cả đã có hướng dẫn trên Taimienphi.vn, bạn hãy tham khảo cách thực hiện rồi làm theo nhé. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Duy Thành     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Tổng hợp dữ liệu từ nhiều Sheet trong Excel
Cách sửa lỗi #REF! trong Excel
Hướng dẫn gộp nhiều file Excel thành 1 File
Làm sao để chia nhỏ file Excel ?
Cách gửi email từ bảng tính Excel bằng Script VBA
Từ khoá liên quan:

tach sheet thanh nhieu file excel

, tach sheet tren excel, tach sheet trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Learn Excel 2016

    Học sử dụng các tính năng mới của Excel 2016

    Learn Excel 2016 là ứng dụng hướng dẫn người dùng nghiên cứu và nắm bắt mọi tính năng mới của phần mềm Microsoft Excel 2016 và tạo nhanh các bảng spreadsheet chuyên nghiệp, phục vụ công việc và học tập. Dù bạn chỉ mới chập chững làm quen với Excel hay đã dùng nó trong suốt nhiều năm, Learn Excel 2016 đều cho thấy tính hữu dụng cực cao của mình.

Tin Mới


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá