Cách nhân phần trăm trong Excel

Nhân phần trăm trong Excel là cách hiệu của để tìm ra số phần trăm, giúp thiết lập các bảng biểu, nhất là biểu đồ hình tròn. Vậy làm sao để tính phần trăm trong Excel chính xác. Các bạn hãy tham khảo cách nhân phần trăm trong Excel chi tiết sau đây.

Bài viết liên quan


Tính phần trong trong Excel là một trong những thủ thuật đơn giản mà người dùng Microsoft Excel cần phải biết. Để thực hiện nhân phần trăm trong Excel với các bảng số liệu giúp vẽ các biểu đồ, bảng biểu bằng % dễ dàng. Tính năng nhân phần trăm trong Excel không khó, nhưng với người mới sử dụng thì việc tìm ra tính năng này là không hề đơn giản. Nếu bạn đang gặp khó khi muốn tìm phần trăm trong Excel, hãy tìm hiểu cách nhân phần trăm trong Excel để giải quyết vấn đề.

Cách nhân phần trăm trong Excel:

Bước 1: Trong các bảng tính Excel, chú ý số liệu Tổng số và các số liệu phụ cần tính phần trăm.

cach nhan phan tram trong excel

Bước 2: Nhập mã lệnh =SUM(B4/B9). Ô số B4 tương đương với số liệu 334 đang cần tính phần trăm. Còn B9 chính là tổng số 1800 như trong ví dụ.

cach nhan phan tram trong excel 2

Bước 3: Nhấn Enter để thực hiện phép chia sẽ cho ta kết quả là một con số. Cần thực hiện thao tác tiếp theo để đổi phần trăm trong Excel. Nhấn chuột phải vào ô số mới tính được, chọn Format Cells.

cach nhan phan tram trong excel 3

Bước 4: Trong giao diện Format Cells, nhấn vào Percentage và chọn OK. Có thể chỉnh sửa phần Decimal places chính là số thập phân đằng sau của %. Ví dụ: 0,01 hoặc 0,000001 tùy vào số lượng bạn đặt.

cach nhan phan tram trong excel 4

Lập tức số lượng phần trăm của 334 so với tổng số 1800 sẽ được tính ra.

cach nhan phan tram trong excel 5

Bước 5: Sử dụng thao tác kéo chuột để tìm các đáp án tiếp theo.

cach nhan phan tram trong excel 6

Bạn sẽ nhận được số phần trăm tương ứng.

cach nhan phan tram trong excel 7

Trên đây là thao tác nhân phần trăm trong Excel cực kỳ đơn giản. Người dùng có thể áp dụng ngay để tính phần trăm Excel trong tài liệu của mình. Để tính phần trăm của một số trong Excel, bạn có thể áp dụng cách bên trên, đi vào chi tiết, bạn tham khảo cách tính phần trăm của một số tại đây

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-nhan-phan-tram-trong-excel-23502n.aspx
Để sử dụng Microsoft Excel nhuần nhuyễn, việc quan trọng nhất chính là thuộc lòng các hàm cơ bản trong Excel. Sẽ hơi khó nhớ nếu như bạn chỉ học các hàm cơ bản trong Excel bằng lý thuyết. Cần phải có các thao tác thực hành sử dụng hàm cơ bản trong Excel mới giúp người dùng nhanh chóng thuộc và sử dụng tốt các công thức này. Công việc tính toán, lập bảng biểu sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều nếu biết sử dụng các hàm cơ bản trong Excel.

Tác giả: Hoàng Bách     (4.0★- 3 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Excel - Hàm TEXT, Hàm chuyển đổi một số thành văn bản
Hàm tính thương trong Excel
Hiển thị phần trăm % pin iPhone 6, 6plus, 5, 5s, 4s, iPad
Hàm nhân trong Excel, sử dụng hàm PRODUCT thực hiện phép nhân
Excel - Hàm PERCENTRANK, Hàm trả về thứ hạng của giá trị
Từ khoá liên quan:

cach nhan phan tram trong excel

, nhân phần trăm trong excel,
SOFT LIÊN QUAN
  • Percentage Calculator

    Tính toán tỷ lệ phần trăm trong exel

    Percentage Calculator cũng là một trong những Add in Exel đáng chú ý nữa mà bạn nên thử nhờ chức năng tính toán tỷ lệ phần trăm linh hoạt. Với Add in Excel này, bạn không cần là một người giỏi hay am tường trong tính toán, vẫn có thể tạo ra những giá trị, so sánh phần trăm chính xác khi đơn giản hóa các số liệu.

Tin Mới

  • Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets nhanh nhất

    Tiến hành lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets, Excel trực tuyến giúp người dùng quản lý dữ liệu, trích xuất nội nhanh, chuyên nghiệp tiết kiệm thời gian hơn, theo dõi nội dung dưới đây để biết chi tiết cách thực hiện.

  • 5 mẹo in Excel ai dùng cần biết

    Bạn vừa làm việc và chỉnh sửa trên một bảng tính Excel với cả đống dữ liệu. Sau khi đã sắp xếp, cập nhật và định dạng bảng tính theo ý muốn và bạn in bảng tính này để làm việc, hoặc để bàn giao cho người khác, Tuy nhiên kết quả bạn nhận được là một bảng tính không khác gì đống “hỗn độn” sau khi in. Dưới đây là 5 mẹo in Excel ai dùng cần biết để có thể tự mình in bảng tính Excel một cách hoàn chỉnh và bắt mắt mà không bị lỗi.

  • Cách lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF

    Do sự phổ biến của định dạng mà có nhiều ứng dụng hỗ trợ xuất sang định dạng PDF và MS Office. Bạn có thể dễ dàng tạo một tài liệu trong MS Word và xuất tài liệu đó thành file PDF, tương tự như vậy bạn cũng có thể xuất một bảng tính Excel sang PDF. Nếu đang tìm kiếm giải pháp để xuất và lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF chứ không phải toàn bộ bảng tính, dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn lưu biểu đồ Excel theo dạng PDF.

  • Tả cô Tấm trong truyện Tấm Cám

    Cùng với bài văn tả nhân vật người anh trong truyện cổ tích Cây khế, tả cô Tấm trong truyện Tấm Cám cũng là một đề bài đòi hỏi các em vận dụng trí tưởng tượng cho hợp lí và nắm vững cách tả người sao cho đúng nhất. Vậy để giúp em dễ dàng hơn trong việc tả nhân vật này, mời các em cùng đón đọc bài viết dưới đây của chúng tôi.


 Mùa hè tới rồi muốn so sánh giá tìm điều hòa giá rẻ nhất thị trường hãy dùng TopGia để so sanh gia có nhiều mẫu dieu hoa để so sanh sanh, xem dieu hoagiá rẻ để so sánh giá