Cách lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel

Bài chia sẻ dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel, thao tác này giúp bạn tiện theo dõi tiêu đề bảng tính mỗi khi bạn chuyển sang các trang tiếp theo trong Excel.

Khi xem hay in những file danh sách trong excel thường có rất nhiều dòng và 1 phần tiêu đề ở header để dùng chung cho tất cả các dòng đó. Mặc định khi xem hay in bình thường ra giấy thì máy in cũng chỉ in 1 lần phần title ở trang đầu tiên, các trang tiếp theo lần lượt là những danh sách. Do đó lặp tiêu đề Excel là một thủ thuật giúp bạn có thể lặp lại tiêu đề ở mỗi trang mà trong lúc soạn danh sách không cần phải làm. Qua đó giúp bạn có được những tài liệu, danh sách in ra đúng theo ý mình mà không phải trở lại trang đầu để xem lại tiêu đề.

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel

Thủ thuật lặp lại tiêu đề trong Excel

Hướng dẫn lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel

* Các bước cần chuẩn bị:

- Máy tính cài đặt sẵn chương trình Excel thông dụng hiện nay như: Excel 2013, Excel 2016.
- Có sẵn một file Excel chứa dữ liệu để thực hiện lặp lại tiêu đề.

Bước 1: Bạn vào tab Page Layout ->Page Setup -> kích chọn vào biểu tượng mũi tên phía dưới:

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 2

Bước 2: Hộp thoại Page Setup xuất hiện -> bạn kích chọn tab Sheet trong mục Rows to repeat at top -> kích chọn biểu tượng để lựa chọn dòng tiêu đề cần lặp lại trên đầu mỗi trang khi sang trang mới:

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 3

Giả sử ở đây dòng số 1 là tiêu đề cần lặp lại -> thì bạn chọn dòng số 1.

Bạn cũng có thể lựa chọn cột tiêu đề cần lặp lại khi sang trang mới được hiển thị phía bên trái của bảng tính bằng cách chọn dữ liệu trong mục Columns to repeat at left.

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong bạn chọn 1 trong các tùy chọn sau:

- Print: Thực hiện in luôn trang tính.
- Print Preview: Thực hiện xem trước khi in.

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 4

Ví dụ khi lựa chọn chế độ xem trước khi in, dòng tiêu đề Danh sách nhân viên được hiển thị khi sang trang mới như hình dưới:

cach lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel 5

Khi bạn xem hay in các trang tiếp theo thì ứng dụng cũng sẽ tự động được lặp lại tiêu đề để bạn dễ theo dõi.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-lap-lai-tieu-de-bang-tinh-khi-sang-trang-trong-excel-36501n.aspx
Chia sẻ trên đây là hướng dẫn chi tiết Cách lặp lại tiêu đề bảng tính khi sang trang trong Excel, các thao tác để bạn lặp lại tiêu đề trong Excel thật đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Bạn cũng có thể thực hiện việc lặp lại dòng tiêu đề của bảng biểu ở các trang trong Word theo cách mà Taimienphi.vn đã từng hướng dẫn. Chúc bạn thành công!

Tác giả: Trần Hoạt     (4.0★- 14 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách tạo (record) Macro trong Excel
Cách tạo Header trong Excel 2019
Cách sửa lỗi Circular Reference trong Excel
Cách lặp lại dòng tiêu đề của bảng biểu ở các trang trong Word
Cách chuyển từ hàng sang cột trong Excel
Từ khoá liên quan:

lap lai tieu de bang tinh khi sang trang trong excel

, lap lai tieu de bang khi sang trang excel, lap lai tieu de bang tinh trong excel,

SOFT LIÊN QUAN
  • Excel 2019

    Ứng dụng tạo bảng tính Excel 2019

    Excel là phần mềm bảng tính của Microsoft Office, được thiết kế để tính toán, thống kê và phân tích dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. Với vô vàn tính năng hỗ trợ người dùng, mọi thao tác về dữ liệu, số liệu trở nên cực kì đơn giản. Trong đó Excel 2019 là phiên bản mới nhất.

Tin Mới

  • Cách định dạng đường viền cho bảng Excel chi tiết nhất

    Thao tác chèn bảng trên Excel vô cùng quen thuộc với bất kỳ ai khi làm việc với công cụ văn phòng. Chúng ta có thể tùy ý thiết kế giao diện, làm bảng nổi bật hơn trong nội dung bằng cách định dạng đường viền cho bảng Excel. Vậy bạn đã biết cách để định dạng đường viền cho bảng trên ứng dụng Excel chưa.

  • Cách chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh nhất

    Nếu bạn đang sử dụng Excel muốn chèn dấu ngoặc để hoàn thiện các biểu thức toán học, đang gặp khó khăn khi không thấy dấu ngoặc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể chèn dấu ngoặc trong Excel nhanh chóng, dễ dàng

  • Cách tạo lịch, Calendar trên Google Sheets nhanh chóng

    Cách tạo lịch trên Google Sheets giúp bạn đọc dễ dàng tạo ra một bảng tính bao gồm các ngày tháng năm để điền các thông tin quan trọng, tạo lời nhắc cho bản thân. Việc tạo lịch trên Google Sheets sẽ hỗ trợ bạn đọc rất nhiều trong công việc giúp bạn sắp xếp công việc, lịch hẹn dễ dàng hơn.

  • Cách tải video TikTok không logo trên iPhone, Android và PC thành công 100%

    Bạn đang đau đầu không biết cách tải video TikTok không logo về máy như thế nào? Hãy thử sử dụng Ytop1 - công cụ tải video TikTok không có dấu watermark về máy hoàn toàn miễn phí với chất lượng video giống y bản gốc được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.