Cách chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel

Chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel là cách chăn chỉnh sao cho các từ, chữ ở trong một ô nào đó về vị trí chính giữa văn bản hoặc vị trí chính giữa của một ô bất kỳ trong Navigation Pane.

Với thủ thuật chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel chúng tôi sẽ biết thêm được một cách căn chỉnh văn bản trong Word, Excel mà người mới sử dụng nên biết. Đây là một trong những phần nhỏ để hoàn thiện trong rất nhiều cách căn chỉnh văn bản, căn lề trong Word hay bảng biểu với Excel.

cach chinh chu giua o trong word excel

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel. Áp dụng cho những người mới sử dụng Word và Excel chính vì vậy bạn nên tham khảo để biết được thêm nhiều tính năng hơn nữa trong Word, excel.

Hướng dẫn chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel

1. Chỉnh chữ giữa ô trong Word

Bước 1: Để chỉnh chữ giữa ô trong Word chúng ta chỉ cần nhấn vào một bản bất kỳ trong Word, ngay lập tức phần layout sẽ hiện ra.

cach chinh chu giua o trong word excel 2

Bước 2: Tại đây bạn nhấn vào Layout và chỉnh ra giữa là xong.

cach chinh chu giua o trong word excel 3

Kết quả là chúng ta đã hoàn tất chỉnh chữ giữa ô trong Word.

cach chinh chu giua o trong word excel 4

Bước 3: Một cách khác giúp bạn chỉnh chữ giữa ô trong Word là click chuột phải vào bảng chọn table properties.

cach chinh chu giua o trong word excel 5

Bước 4: Trong Table Properties chọn mục Cell và lựa chọn center sau đó nhấn OK để xác nhận các thiết lập.

cach chinh chu giua o trong word excel 6

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc chỉnh chữ giữa ô trong Word.

2. Chỉnh chữ giữa ô trong Excel

Bước 1: Tương tự như cách chỉnh chữ giữa ô trong Word và còn dễ hơn thế khi cách chỉnh chữ giữa ô trong Excel được tôi ưu hơn bởi lẽ Excel là một bảng có sẵn. Tại đây bạn chỉ việc bôi đen toàn bộ trong bảng sau đó lựa chọn Alignment.

cach chinh chu giua o trong word excel 7

Bước 2: Tại phần Alignment chọn lựa tiếp căn chỉnh chữ giữa ô trong Excel như hình dưới.

cach chinh chu giua o trong word excel 8

Và kết quả sau khi chỉnh chữ giữa ô trong Excel chúng ta sẽ được một bảng biểu căn chỉnh đẹp mắt.

cach chinh chu giua o trong word excel 9

Bước 3: Ngoài cách trên thì trong Excel còn thêm một cách giúp bạn chỉnh chữ giữa ô trong Excel là click chuột phải rồi lựa chọn Format Cells.

cach chinh chu giua o trong word excel 10

Bước 4: Trong Format Cells lựa chọn tiếp phần Alignment rồi chỉnh Horizontal Vertical tất cả giá trị là Center là được.

cach chinh chu giua o trong word excel 11

Trên đây là các tính năng cơ bản giúp cho bạn đọc có thể hiểu thêm về cách chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel . Tất nhiên đây vẫn chưa phải là tất cả về phần căn chỉnh văn bản trong Word hay bảng biểu với Excel. Hãy đón xem các bài viết tiếp theo của Taimienphi.vn để hiểu rõ hơn về chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel. Nếu dùng Word, bạn hãy tham khảo thêm cách căn giữa ô trong word để không chỉ căn chữ mà còn căn cả hình ảnh, video ra giữa ô trong Word nhé.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chinh-chu-giua-o-trong-word-excel-32570n.aspx
Nếu bạn quan tâm hơn hãy tham khảo các phím tắt trong Word, đây là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn sử dụng Word thành thạo, tiết kiệm thời gian hơn, với các phím tắt trong word sẽ giúp bạn bớt đi các thao tác, kể cả việc sử dụng Navigation Pane trong Word.

Tác giả: Trần Văn Việt     (4.3★- 15 đánh giá)  ĐG của bạn?

  

Bài viết liên quan

Cách căn giữa ô trong word 2013
Cách căn giữa ô trong Word 2016
Cách chuyển file Word sang Excel
Cách điều chỉnh khoảng cách chữ trong Word đơn giản nhất
Một số thủ thuật giúp trình bày văn bản Word đẹp hơn
Từ khoá liên quan:

chinh giua o trong Word

, chinh giua o trong Excel, cach can chinh giua o,

SOFT LIÊN QUAN
  • OfficeTab

    Thêm tab trong Word, Excel, Powerpoint

    OfficeTab là chương trình được thiết kế với những tính năng mạnh mẽ nhằm hỗ trợ người sử dụng trong việc thêm tab cho các ứng dụng Word, Excel và PowerPoint được nhanh chóng và tạo hiệu quả cao trong công việc.

Tin Mới